04 BÀI TẬP YOGA GIÚP CẢI THIỆN KÍCH THƯỚC VÒNG 01


Ngày: 07/11/2014

Yoga không chỉ mang lại sự dẻo dai, cơ bắp khỏe, luyện dáng người mà còn giúp tuần hoàn máu, điều hòa huyết áp. Chúng ta sẽ cùng khám phá thêm một tác dụng tuyệt vời nữa của yoga đó là cải thiện vòng 01.

 

Bạn có thể tập luyện các bài tập dưới đây thường xuyên để cải thiện kích thước vòng 01:

 

1. Bài tập 1:

 

Cách thực hiện :

   

Bước 1 : Hai chân mở rộng bằng vai, hai tay co lên ngang bằng nhau, tạo thành góc vuông 90 độ, hai bàn tay nắm lại.

 

Hai chân mở rộng bằng vai, hai tay co lên

 

Bước 2: Từ từ cho hai tay chạm vào nhau, sao cho lòng bàn tay chụm vào nhau, để vào vị trí giữa của khuôn mặt. Giữ hơi thở đều đặn. Duy trì động tác trong 5 giây.

 

Từ từ cho hai tay chạm vào nhau, sao cho lòng bàn tay chụm vào nhau

 

Bài tập này thực hiện từ 8 – 12 lần.

 

2. Bài tập 2:

 

Cách thực hiện :

 

Bước 1: Đứng thẳng người, cho hai tay ra đằng trước, song song với mặt sàn, lòng bàn tay hướng về phía trước, các ngón tay chụm lại với nhau.

 

 Đứng thẳng người, cho hai tay ra đằng trước

 

Bước 2: Thực hiện động tác xoay cổ tay  theo chiều ngược kim đồng hồ (hướng mũi tên trong hình).  Xoay 10 lần, duy trì hơi thở đều đặn.

 

Thực hiện động tác xoay cổ tay  theo chiều ngược kim đồng hồ

 

Thực hiện bài tập 5 – 7 lần.

 

3. Bài tập 3:

 

Cách thực hiện :

 

Bước 1: Hai chân mở rộng, hơi thở đều đặn, hai tay để chéo nhau, đặt bàn tay lên vai.

 

Hai chân mở rộng, hơi thở đều đặn, hai tay để chéo nhau

 

Bước 2: Từ từ nâng cao khuỷu tay lên, sao cho bàn tay đặt hẳn lên bờ vai. Duy trì khoảng 10 giây, sau đó trở về vị trí ban đầu. Và tiếp tục thực hiện cho tay còn lại.

 

Nâng cao khuỷu tay lên, sao cho bàn tay đặt hẳn lên bờ vai

 

Thực hiện bài tập 7 – 12 lần.

 

4. Bài tập 4:

 

Cách thực hiện :

 

Bước 1: Hai chân mở rộng, thẳng lưng, hơi thở đều, hai tay gập lại và để ra sau đầu, sao cho tay vươn xa càng căng càng tốt.

 

Hai chân mở rộng, thẳng lưng, hơi thở đều, hai tay gập lại và để ra sau đầu

 

Bước 2: Nghiêng sang bên phải, hơi thở đều đặn, nghiêng đến vị trí càng giới hạn càng tốt. Sau đó, trở về vị trí ban đầu. Thực hiện 10  lần. Đổi bên và tiếp tục thực hiện động tác với bên còn lại.

 

Nghiêng sang bên phải, hơi thở đều đặn

 

(Nguồn: usapha)